Gạch Bát Tràng - Những ưu điểm khiến bạn nên sử dụng nó

Gạch Bát Tràng từ lâu đã sử dụng làm nguyên liệu xây dựng trong thiết kế nhà ở, cũng như nhà thờ. Việc lựa chọn gạch Bát tràng trong thiết kế, cho đến hiện nay, vẫn được được nhiều nhà thiết kế ưa dùng. Cùng tìm hiểu những yếu tố nên chọn gạch bát tràng.


Gạch Bát tràng có từ khi nào?

Gạch bát tràng được sản xuất tại làng Bát tràng, Gia Lâm, Hà nội. Khi những người dân Bạch Bát đến vùng đất bồi trên bờ sông Hồng, Họ đã lập phường làm nghề gốm; lúc đầu thôn Bát Tràng được gọi là Bạch Thổ Phường, sinh sống chủ yếu bằng nghề làm gốm sứ và buôn bán và làm quan. 

Thời nhà Hậu Lê, xã Bát Tràng thuộc huyện Gia Lâm, phủ Thuận An, trấn Kinh Bắc. Sang thời nhà Nguyễn, năm 1822 trấn Kinh Bắc đổi làm trấn Bắc Ninh, năm 1831 đổi làm tỉnh Bắc Ninh, lúc này xã Bát Tràng thuộc tổng Đông Dư, huyện Gia Lâm, phủ Thuận An. Đến năm1862 chia về phủ Thuận Thành và năm 1912 chia về phủ Từ Sơn. Từ tháng 2 đến tháng 11 năm 1949, huyện Gia Lâm thuộc về tỉnh Hưng Yên. Từ năm 1961 đến nay, huyện Gia Lâm thuộc ngoại thành Hà Nội. Năm 1948, xã Bát Tràng nhập với xã Giang Cao và xã Kim Lan lập thành xã Quang Minh. Từ năm 1964, xã Bát Tràng được thành lập gồm 2 thôn Bát Tràng và Giang Cao như hiện nay


Gạch Bát tràng phù hợp với mọi thời tiết tại Việt Nam


Không phải tự nhiên gạch hay ngói bát tràng lại được sử dụng cho đến ngày nay. Dù ở hiện nay, công nghệ hiện đại, việc tạo ra những sản phẩm khác nhanh, rẻ hơn hoàn toàn có thể. Đó là chưa kể đến việc bê tông hóa nhà ở như hiện nay. 

Bù cho cái nóng vào mùa hè, không thông thoáng như nền nhà xi măng, gạch bát tràng lại cho cái cảm giác mát mẻ vào mùa hè và ấm vào mùa động. Không những vậy gạch bát tràng cho ngôi nhà một phong cách đầy cổ kính nhưng không kém phần hiện đại.


Gạch Bát Tràng không mọc rêu và chịu lực rất tốt


Gạch bát tràng thường có các kích thước 15x30x5 cm và 15x30x10 cm. Đối với gạch xây tường là 30x30x10 cm; 30x30x6 cm, và 30x30x5 cm đối với gạch lát nền. Tuy kích thước khá bé nhưng nó lại có sức bền rất tốt. 

Do được sản xuất từ tự nhiên và từ chính bàn tay thủ công của các nghệ nhân Bát Tràng truyền từ đời này sang đời khác. Gạch hoàn toàn chịu được sức bền lớn, mà có lẽ, nhiều loại gạch khác không thể chịu được

Để xem đầy đủ hơn, hãy truy cập: http://gomsuxaydung.vn/gach-bat-trang/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những bệnh "vùng kín" ở các bạn nữ cần đi khám bác sĩ ngay

Giúp bé phát triển đầy đủ 5 giác quan ngay từ trong bụng mẹ

Phấn đấu tất cả người dân vùng biển, đảo đều có thẻ BHYT